Pages

Tuesday, August 31, 2010

Dân Bản

Dân Bản

Năm điều của nguyên tắc Dân bản.

Dân Lập, Dân Quyền, Dân Trị, Dân Sinh, Dân Đạo

Muốn cứu dân - cho dân nói lên lập trường, do dân.
Muốn dân có lập trường - cho dân quyền tự vệ, do luật.
Muốn dân có quyền tự vệ - cho dân sức mạnh từ các thế lực đấu tranh chính trị, vì dân.
Muốn dân có sức mạnh chính trị - cho dân no dân tự do làm ăn kinh tế, dân giàu.
Muốn dân giàu - tất cả mọi thế lực tổng thể từ tài nguyên đất nước đến trí tuệ, phát minh và thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều phải từ phát sinh đến kết quả phải theo đạo phục vụ con người là chính yếu, phải cho dân tôn giáo, giáo dục, và tự do phát triển.

Muốn làm năm việc trên.
Dân tộc Việt nam ta cần đấu tranh liên tiếp không ngừng. Mục tiêu đấu tranh là bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ, bảo vệ dân bản, bảo vệ sức cạnh tranh của dân tộc với thế giới. Ba việc này cần phải được hợp tác thi hành bởi toàn dân, mọi đảng phái đấu tranh, quân đội, và cảnh sát. Dân lo xây dựng cho nước giàu mạnh, đảng phái xây dựng chính đạo quốc gia, quân đội bảo vệ tổ quốc, cảnh sát bảo vệ toàn dân. Muốn bảo vệ cho sự phát triển này được thành công, sự hợp tác tổng thể của bốn thế lực dân, đa đảng, quân đội, cảnh sát mới được gọi là công việc quốc phòng.

Quốc Phòng, là nhiệm vụ của toàn dân, toàn đảng để bảo vệ quyền lợi của toàn dân, tài nguyên quốc gia, vị thế chính trị kinh tế và sự vẹn toàn từ lãnh thổ, lãnh hải, tới không gian của tổ quốc Việt nam.

Mọi đảng phái và nhà nước cũng lập ra bởi dân để bảo vệ quyền lợi cho tổ quốc và toàn dân, chứ không để dùng các thế lực bảo vệ cho riêng bất cứ tập đoàn độc tài nào cả, kể cả các tập đoàn tài phiệt (corporations) hay đảng cộng sản Việt Nam và ngoại bang Trung cộng.

Quốc phòng bị yếu thì nước bị xâm lược, dân nghèo khổ, thế chính trị và kinh tế của tổ quốc trên trường quốc tế cũng không được tôn trọng, không được đầu tư hợp tác tốt đẹp, dân bị nghèo là do sự ảnh hưởng quyền lợi của dân và tổ quốc bị nhà nước tổ quốc ta thi hành trật đường.

Để biết trật hay trúng?
Dân có được thi hành tốt đẹp về quyền tự do hội tụ để nói lên lập trường chung không? Dân có được tự do biểu tình không?
Dân có được luật pháp bảo vệ khi bị các thế lực nhà nước, đảng phái, quân đội, công an đàn áp không? Dân có được sức mạnh tự vệ không?
Dân có đủ sức mạnh chính trị không?
Dân có được tự do làm ăn, và khả năng lo cho nếp sống già đình, giáo dục, sức khỏe, bảo vệ tài sản và các nhu yếu cần thiết nhất không?
Tài nguyên tổ quốc có bị xâm phạm không?
Các thế lực có tổ chức bảo vệ dân và lãnh thổ tổ quốc hữu hiệu không?
Các thế lực và toàn dân có hợp tác không?

Nếu như dân và lực không được cân đối, hợp tác, đất nước không được phát triển. Nhiệm vụ của dân và lực là tùy yếu mạnh giưa các phía để hợp tác cạnh tranh. (Check and balance). Duyệt xét và quân bình nhau là nhiệm vụ chính yếu của tống thể.

Khi được duyệt xét và quân bình sức mạnh quốc gia, thì quốc phòng được phát triển.

Khi quốc phòng được phát triển. Thì sức mạnh của tổ quốc và dân tộc ta mới có uy thế làm cho thế giới nễ phục và cộng tác mạnh. Đó cũng là giai đoạn cần thiết.

Đất nước ta hiện nay chưa được phát triển quân bình, nên thế giới lo sợ cho chính họ, vì thế họ cũng không đầu tư hợp tác kinh tế lâu dài, dân mất cơ hội làm ăn phát triển. Lý do là nhà nước và dân không được quân bình thế lực, sức mạnh tổng thể từ đó suy yếu.

Vì suy yếu nên:
Đảng cộng sản sợ mất quyền, nên họ đàn áp dân
Đảng cộng sản lo đàn áp dân, nên dân không được phát triển, dân không được công an và quân đội bảo vệ thật sự
Công an lo bảo vệ đảng CS không bảo vệ dân, quân đội bị đảng cộng sản hợp tác cùng đảng cs Trung Quốc bị chế ngự nên họ cũng không được độc lập phát triển
Vì quân đội không được độc lập, nên cả dân và tổ quốc bị xâm chiếm

Đó là tình thế hiện tại đang xãy ra với toàn dân, ngư dân, và lãnh hải, lãnh thổ Việt Nam.

Hãy nhìn lại vấn đề tổng thể dân bản nói trên đây mà xét lại bản chất của mình. Lực nào trật, lực khác đứng lên hợp tác để quân bình hoặc thay đổi. Tất cả chỉ vì sự vẹn toàn lãnh thổ và hạnh phúc của toàn dân tộc Việt Nam. Mục đích chính của mọi công cuộc giải phóng là duyệt xét và quân bình để phát triển Quốc Phòng.

Thanh Niên Hải Ngoại

__._,_.___
Recent Activity:
.

__,_._,___

No comments:

Post a Comment